Lưu ý chọn quần áo cho trẻ khi mùa hè đến

Nắng nóng chói chan của mùa hè khiến trẻ ra rất nhiều mồ hôi, chưa kể đến đó là làn da bé sẽ bị ảnh hưởng bởi những tác hại của tia nắng mặt trời. Vì vậy ba mẹ cần có giải pháp để bảo vệ cho con trẻ bởi làn da bé vô cùng nhạy cảm và non nớt. Bài viết sau đây sẽ huớng dẫn các ông bố, bà mẹ phải cần phải làm gì để che chắn cho bé yêu của mình.

1. Lựa chọn trang phục cho bé
Hãy mặc đồ cho bé như cách mà chính bạn đang mặc, bởi thân nhiệt của trẻ còn cao hơn cả người lớn vì vậy nếu bạn đang diện một quần short với áo thun thì hãy mặc cho bé giống như vậy. Nếu vào mùa khác, nhiệt độ có giảm xuống thì bạn có thể thay thế bằng những bộ quần áo kín hơn hoặc thêm một áo khoác mỏng.


Chất liệu quần áo vào mùa hè rất quan trọng. Nên lựa chọnquần áo trẻ emtừ sợi tự nhiên như cotton vì có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giữ cơ thể bé luôn khô thoáng. Vải dễ làm sạch, không sử dụng các chất hóa học, vài bền, dễ sử dụng, nhanh khô và mềm. Tốt nhất ba mẹ nên lựa  chất cotton mỏng, nhẹ để hợp hơn với thời tiết nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều.
Tránh những quần áo làm từ sợi tổng hợp như polyester và tơ nhân tạo vì khả năng thấm hút kém gây nóng trên cơ thể bé.
Về màu sắc, nên lưu ý chọn những thời trang trẻ em màu sáng như hồng phấn, vàng nhạt, trắng,… vì giúp thoải mái hơn vì ít hấp thụ nhiệt
Kiểu dáng, nên chọn kiểu phối đồ layer cho bé, layer là gồm 2-3 lớp trang phục trên tổng thề. Một set đồ cơ bản gồm một chiếc áo phông với quần short hoặc váy là đủ. Tuy nhiên, nếu phối nhiều lớp sẽ linh hoạt và chống nóng cho bé tốt hơn. Phụ huynh có thể thêm lớp áo khoác ngoài khi trẻ ra ngoài, cởi bỏ ra bớt khi vào nhà cho bớt nóng.

2. Bảo vệ trẻ khỏi ánh nắng mặt trời
Kiểm tra nhiệt độ cơ thể trẻ thường xuyên. Điều này đặc biệt quan trọng khi bố mẹ đưa bé ra ngoài. Bố mẹ có thể sờ vào lòng bàn tay, bàn chân của trẻ để biết khi trẻ quá nóng hoặc quá lạnh. Ngoài ra, bố mẹ cần để ý tới các dấu hiệu như da ửng đỏ, mắt lờ đờ… vì có thể bé bị say nắng.
 
Kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé thường xuyên vào những ngày nắng nóng
 
Tránh giờ nắng nóng cao điểm. Vào khoảng thời gian từ 10h đến 14h, bố mẹ không nên đưa bé ra ngoài vì lúc này, ánh nắng mặt trời mạnh nhất, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.
Không sử dụng kem chống nắng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi vì làn da của bé rất nhạy cảm. Bố mẹ có thể mặc áo khoác mỏng cho con để tránh nắng. Còn với trẻ trên 6 tháng, bố mẹ nên thoa kem chống nắng waterproof dành riêng cho trẻ khoảng 30 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau khoảng vài giờ.
Cho trẻ uống nước thường xuyên cũng là cách giải nhiệt cơ thể, chống mất nước. Nếu bé còn bú mẹ thì cần cho bú nhiều cữ hơn. Với trẻ trên một tuổi, bố mẹ có thể bổ sung thêm nước dừa, nước hoa quả cho bé…
Dệt may Minh Trí

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *